Thông tin chỉ đạo điều hành

Xã Phương Tiến tích cực phòng chống rét cho đàn gia súc

15/01/2021 01:18 117 lượt xem

Trong những ngày gần đây, liên tục có các đợt rét đậm, rét hại, nhất là ở các thôn vùng núi cao, nhiệt độ giảm sâu có nơi dưới 4 độ và có băng tuyết. Để chủ động phòng chống rét cho đàn gia súc, bà con nhân dân xã Phương Tiến đã chủ động các biện pháp dự trữ thức ăn, che chắn chuồng trại để đảm bảo cho đàn vật nuôi phát triển ổn định.

            Để đảm bảo sức khỏe và hạn chế dủi do cho đàn gia súc trong những ngày rét đậm, rét hại, UBND xã đã chỉ đạo các ngành chuyên môn tập trung tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân tiếp tục phòng chống rét cho đàn gia súc, tập trung sửa chữa lại chuồng trại, tận dụng gốc cây khô, vỏ trấu, mùn cưa làm chất đốt để sưởi ấm cho đàn trâu, bò; chuẩn bị thức ăn thô, thức ăn tinh cho đàn gia súc và các loại vật nuôi; khuyến  cáo người dân không cho gia súc ra đồng khi nhiệt độ dưới 10 độ C.

Theo dự báo, trong những ngày tới, thời tiết rét đậm, rét hại tiếp tục kéo dài, khả năng còn nhiều đợt rét tiếp theo. Do vậy, cấp ủy chính quyền xã cần tiếp tục tích cực triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống rét, đảm bảo an toàn cho đàn gia súc, gia cầm, vật nuôi, hạn chế thấp nhất những thiệt hại do rét đậm rét hại có thể gây ra trong mùa đông, góp phần tích cực vào việc duy trì, phát triển tổng đàn vật nuôi.

 


Tin khác