Thông tin chỉ đạo điều hành

Chi hội phụ nữ thôn Nặm Tẹ tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm kỳ 2016 - 2021

25/12/2020 01:08 88 lượt xem

Sáng ngày 24/12/2020 Chi hội phụ nữ thôn Nặm Tẹ, xã Phương Tiến, Huyện Vị Xuyên tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội nhiệm kỳ 2016 – 2021 và đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tiếp theo.

         Trong nhiệm kỳ qua dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy và Hội LHPN xã Phương Tiến, sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền và sự phối hợp đồng bộ của các ban ngành đoàn thể thôn, sự nỗ lực phấn đấu của BCH chi hội phụ nữ thôn Nặm Tẹ luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Chi hội phụ nữ thôn đã thường xuyên tổ chức các hoạt động đều gắn với lợi ích thiết thực của phụ nữ, được các chị em phụ nữ hưởng ứng, giúp chị em thấy rõ vai trò của mình đối với gia đình, xã hội. Chị em phụ nữ trong thôn đem hết khả năng, sáng tạo của mình để chăm sóc gia đình, bản thân, tham gia sinh hoạt Hội, làm tròn nghĩa vụ công dân; thực hiện tốt cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”.


Chị Đặng Thị Hà - Chi hội trưởng thông qua báo cáo nhiệm kỳ 

Thực hiện tốt nhiệm vụ vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế bền vững.  Kịp thời triển khai văn bản mới và một số nội dung, chính sách cho vay của ngân hàng CSXH; vận động chị em vay vốn phát triển kinh tế hộ gia đình; trong nhiệm kỳ có một số hộ như: chị Đặng Thị Nhiệu, chị Đặng Thị Hà, chị Tương Thị Nhìn, chị Triệu Thị Nhìn vay vốn NHCS mua trâu sinh sản phát triển kinh tế góp phần nâng cao thu nhập cho gia đình. Một số chị em cũng tăng gia chăn nuôi lợn đem lại thu nhập cho gia đình.

Công tác xây dựng tổ chức Hội và phát triển hội viên luôn được quan tâm: Chi hội có 62 hội viên, Trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 20 hội viên mới, giới thiệu 01 hội viên ưu tú vào đảng; Phối hợp với Trung tâm học tập cộng đồng xã tổ chức lớp học xóa mù chữ cho chị em hội viên được 04 hội viên.

Tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ thực hiện tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước. như luật hôn nhân gia đình, luật bình đảng giới, chính sách về dân số.v.v. tuyên truyền phụ nữ không vượt biên trái phép sang Trung Quốc làm thuê; tuyên truyền cho chị em hội viên cảnh giác với các loại tội phạm như buôn bán trẻ em và phụ nữ qua biên giới.

Hội nghị cũng đã đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ tiếp theo

1. Tiếp tục vận động chị em phụ nữ tham gia học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp ủy đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Nghị quyết đại hội Hội LHPN nữ xã;

2. Tiếp tục vận động hội viên phụ nữ ủng hộ quỹ vì phụ nữ và trẻ em nghèo trong thôn.

3. Tuyên truyền nâng cao kiến thức về sức khỏe sinh sản, về nuôi dậy con ngoan, con khỏe; kỹ năng về văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho chị em phụ nữ.

4. Tiếp tục thực hiện tốt các phong trào, nhiệm vụ do Hội cấp trên đưa ra.

5. Xây dựng mô hình nuôi con khỏe, dậy con ngoan; nhóm cha mẹ tiết kiệm vay vốn.v.v.

6. Tiếp tục vận động hội viên phụ nữ tham gia phát triển kinh tế qua vay vốn ngân hàng chính, phát triển các mô hình phát triển kinh tế như: chăn nuôi lợn đen, chăn nuôi trâu bò bằng hình thức nuôi nhốt tập trung.v.v.

7. Tiếp tục vận động chị em phụ nữ thực hiện tốt chính sách dân số, không sinh con thứ 3, tuyên truyền cho con em không tảo hôn.v.v.

8. Tiếp tục tuyên truyền cho chị em hội viên về các loại luật, chính sách của Nhà nước


Tin khác