Thông tin chỉ đạo điều hành

Ủy ban MTTQ huyện Vị Xuyên trao tiền hỗ trợ nhà Đại đoàn kết tại xã Quảng Ngần

07/11/2023 11:02 7215 lượt xem

  Ngày 2/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vị Xuyên đã đi trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo Nguyễn Văn Đại, thôn Khuổi Chậu, xã Quảng Ngần. 

Ủy ban MTTQ huyện Vị Xuyên trao tiền hỗ trợ nhà Đại đoàn kết tại xã Quảng Ngần
Ủy ban MTTQVN huyện Vị Xuyên trao tiền hỗ trợ làm nhà cho gia đình.

            Được biết, gia đình anh Nguyễn Văn Đại thuộc hộ nghèo của thôn, xã, nhà có 4 khẩu, hai vợ chồng thường xuyên ốm đau, bệnh tật, ngôi nhà sàn gỗ tạm được xây dựng từ lâu đã xuống cấp, không đảm bảo cho sinh hoạt. Qua khảo sát, thẩm định đã được hỗ trợ 60 triệu đồng xây dựng nhà đại đoàn kết, trong đó, 50 triệu đồng được Ban Vận động “Quỹ vì người nghèo” MTTQ tỉnh Hà Giang kết nối MTTQ tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ, 10 triệu đồng từ “Quỹ vì người nghèo” huyện hỗ trợ. Cùng với đó, gia đình phụ thêm kinh phí và người thân giúp đỡ xây dựng được căn nhà cấp 4 kiên cố với diện tích 78m2. 

Gia đình Anh Nguyễn Văn Đại phấn khởi mời các đại biểu tham quan ngôi nhà của gia đình. 

          Trao tiền hỗ trợ của tỉnh, huyện, lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện chúc mừng gia đình có ngôi nhà mới, đồng thời động viên gia đình tích cực lao động sản xuất, ổn định cuộc sống. Đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, tạo điều kiện giúp hộ nghèo của xã tiếp cận các chính sách, nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội và các nhiệm vụ chỉ tiêu năm 2023 đề ra./.

Quỳnh Anh


Tin khác