Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hà Giang tuyên truyền xóa bỏ hủ tục lạc hậu tại huyện Vị Xuyên

07/11/2023 11:05 133 lượt xem

rong các ngày từ 23 đến 28/10, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hà Giang, phối hợp với Trung tâm VHTT&DL huyện Vị Xuyên, tổ chức "Chương trình tuyên truyền xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh" trong nhân dân các dân tộc tại các xã Việt Lâm, Cao Bồ, Trung Thành, Linh Hồ, Ngọc Linh và xã Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên năm 2023.

Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hà Giang tuyên truyền xóa bỏ hủ tục lạc hậu tại huyện Vị Xuyên
Tiết mục biểu diễn giữa Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hà Giang và Trung tâm VHTT&DL huyện Vị Xuyên

           Nhằm tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước đến với nhân dân, vận động nhân dân thực hiện xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh. Chương trình tuyên truyền với các nội dung do Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, phối hợp với Trung tâm VHTT&DL huyện Vị Xuyên và có sự tham gia biểu diễn của các xã. Các nội dung trong chương trình tuyên truyền gồm: Cổ động trực quan; tuyên truyền miệng; biểu diễn văn nghệ cổ động; hoạt cảnh; kịch thông tin tuyên truyền; giao lưu hỏi đáp với nhân dân, những việc nên và không nên làm, trong việc tang lễ và dựng vợ, gả chồng cho cho con cháu, xóa bỏ những hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Tiết mục Hát then của các nghệ nhân xã Việt Lâm trong chương trình
Tiểu phẩm tuyên truyền trong chương trình giao lưu

         Chương trình, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 09 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Nghị quyết số 27 của BCH Đảng bộ tỉnh về việc thực hiện “Xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc huyện Vị Xuyên nói riêng và toàn tỉnh Hà Giang nói chung.

Tiết mục múa quạt của xã Linh Hồ trong chương trình
Khán giả đến xem và cổ vũ buổi tuyên truyền tại xã Việt Lâm và Linh Hồ  

 

Vi Quyền


Tin khác