Xây dựng nông thôn mới

Xã Phương Tiến tổ chức các hoạt động chào mừng xã đạt chuẩn NTM

14/01/2020 00:00 239 lượt xem

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng xã đạt chuẩn NTM năm 2019. Vừa qua, xã Phương Tiến đã tổ chức Hội chợ quê cùng nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao để chào mừng sự kiện lớn của xã.

Các gian hàng Hội chợ quê thu hút nhiều du khách gần xa tới tham quan, mua sắm

 

       Tham gia Hội chợ quê xã Phương Tiến, có trên 10 gian hàng đến từ 8 thôn bản cùng các trường học trên địa bàn xã đến trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông lâm sản tiêu biểu địa phương để phục vụ các đại biểu, du khách và nhân dân tham quan, mua sắm. Tại đây, có đầy đủ các loại nông sản từ các loại rau củ quả như: Dưa trồng trong là lưới, xu hào, bắp cải, thảo quả, trứng gà, vịt làng tới các món ăn dân tộc thơm ngon và đẹp mắt như: Xôi ngũ sắc, bánh chuối, cơm nướng ống che, cá nướng, chè lam…do chính những bàn tay khéo léo của các chị em phụ nữ nơi đây làm ra. Các trang phục dân tộc của đồng bào dân tộc Dao, Tày hay các nông cụ lao động của người dân cũng được người dân mang tới trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ. Bên cạnh đó, các trò chơi dân gian, văn hóa văn nghệ như: Kéo có, đẩy gậy, nhẩy bao bố, hát Then, Hát cọi, dao duyên cũng được xã tổ chức cho nhân dân thưởng thức, vui chơi, tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng xã đạt chuẩn NTM, cũng như mừng Tết, vui Xuân Canh tý 2020 đang đến gần.

Các trò chơi dân gian đặc sắc được tổ chức chào mừng xã Phương Tiến đạt chuẩn NTM

      Qua các hoạt động, nhằm quảng bá, giới thiệu những sản phẩm nông sản địa phương rộng rãi tới thị trường, góp phần tạo ra sự liên kết từ khâu sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm cho nông dân. Đồng thời, tuyên truyền để nhân dân nâng cao nhận thức trong việc sản xuất, chế biến các loại thực phẩm sạch, an toàn, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao sôi nổi cũng góp phần kết nối, thống nhất khối đại đoàn kết dân tộc, là dịp để các thôn bản được giao lưu, vui chơi, rèn luyện sức khỏe và nâng cao tinh thần đoàn kết, gắn bó./.

                                                                                                 Quỳnh Anh


Tin khác