Xây dựng nông thôn mới

Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên kiểm tra tiến độ xây dựng NTM xã Thanh Thủy.

06/01/2022 02:37 69 lượt xem

Ngày 05/1, đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng NTM tại xã Thanh Thủy. Cùng đi có lãnh đạo một số ngành liên quan.

Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên kiểm tra tiến độ xây dựng NTM xã Thanh Thủy.
Chủ tịch UBND huyện Hoàng Thanh Tịnh kiểm tra đường bê tông tuyến Cốc Nghè – Nà Toong tại xã Thanh Thủy

   Đến thời điểm hiện tại, xã Thanh Thủy đã đạt được 13/19 tiêu chí NTM. Có 6 tiêu chí chưa đạt gồm: Quy hoạch; giao thông; điện; trường học; cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn và tiêu chí môi trường. Đến nay toàn xã đã vận động nhân dân trong xã đóng góp gần 512 triệu đồng, 759 ngày công, hiến 250m2 đất, làm được trên 7km đường bê tông trong tổng số gần 23 km cần thực hiện. Các tiêu chí còn lại đang được triển khai thực hiện và tăng tốc, phấn đấu hoàn thành trong thời gian sớm nhất. Dịp này, Chủ tịch UBND huyện cũng đi khảo sát, dự kiến làm đường bê tông đường đi ra mốc 264 trên địa bàn xã Thanh Thủy.

   Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Chủ tịch UBND huyện đề nghị xã Thanh Thủy cần huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc. Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ làm đường bê tông, tăng cường giám sát, đảm bảo kỹ thuật và chất lượng công trình. Tuyên truyền người dân hăng hái tham gia làm đường bê tông và thay đổi tư duy trong xây dựng NTM. Trong đó, tuyên truyền nhân dân tích cực thực hiện các tiêu chí và những việc không cần đến kinh phí như: Dọn dẹp đường làng ngõ xóm, phát cỏ, trồng cây 2 bên đường, vệ sinh, chỉnh trang khuôn viên nhà cửa; đôn đốc các chủ đầu tư và đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các hạng mục đã được phê duyệt, đảm bảo thời gian và chất lượng công trình.

Ngọc Thơ

Tin khác