Chuyển đổi số

Xã Phương Tiến - Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính

04/10/2023 15:56 27 lượt xem

Xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên luôn tập trung, chú trọng  nâng cao chất lượng công tác CCHC và đã đạt được nhiều kết quả tích cực

Xã Phương Tiến - Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính
(ảnh) người dân giao dịch tại bộ phận một cửa xã Phương Tiến

Để công tác CCHC, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (TTHC) thực sự đi vào chiều sâu, Ngay từ đầu năm UBND xã Phương Tiến đã chủ động xây dựng kế hoạch CCHC, nhằm xác định rõ nhiệm vụ để các ban ngành, đoàn thể, từng cán bộ, công chức phối hợp thực hiện tốt và hoàn thành đúng thời gian quy định. Bên cạnh đó, để công tác CCHC đạt hiệu quả, UBND xã tập trung triển khai thực hiện kế hoạch tuyên truyền về CCHC. Các văn bản liên quan đến thủ tục hành chính đều được công khai kịp thời, đầy đủ, đúng mẫu thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết mới, được chia theo từng lĩnh vực tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp dễ tìm hiểu.

Hiện nay, xã đã triển khai dịch vụ công trực tuyến. So với trước đây, các TTHC hiện nay được giải quyết một cách nhanh chóng, rút ngắn thời gian và giảm đáng kể phiền hà cho người dân. Trong 6 tháng đầu năm 2023 Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã đã tiếp 330 hồ sơ, 100% hồ sơ đã giải quyết đúng hẹn, không có thủ tục trễ hẹn. 

UBND xã thực hiện nghiêm túc, đúng quy định việc niêm yết công khai 156 TTHC với 12 lĩnh vực, giải quyết công việc cho tổ chức, cá nhân tại bộ phận một cửa bảo đảm thời gian, với phương châm 5 xin: “Xin chào, xin mời, xin phép, xin lỗi, xin cảm ơn”; 5 luôn: “Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ, luôn tận tâm”.

Cùng với việc chú trọng cải cách TTHC, thời gian qua, UBND xã Phương Tiến luôn tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; quan tâm tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, công chức học tập, bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ. Đến nay, 100% CBCC của xã đã sử dụng thư điện tử công vụ, sử dụng phần mềm quản lý văn bản điện tử Vnptioffice để điều hành công việc và đặc biệt là sử dụng tài khoản dịch vụ công quốc gia để nộp hồ sơ và thanh toán trực tuyến. Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết các thủ tục hành chính của xã đã tạo điều kiện thuận lợi trong chỉ đạo, điều hành, quản lý, giúp cho các lĩnh vực hoạt động của xã được thuận tiện hơn, tiết kiệm thời gian, chi phí của công dân và doanh nghiệp, hướng đến sự hài lòng của người dân.

Có được kết quả trên chính là nhờ sự quyết tâm trong lãnh, chỉ đạo, tổ chức thực hiện của Cấp ủy và chính quyền xã Phương Tiến, nhằm góp phần nâng cao chất lượng trong công tác cải cách hành chính cũng như phát triển kinh tế, xã hội của địa phương./.

Lê Thị Hiền - VPHĐND - UBND

Tin khác