Tin tức - Sự kiện

Hội nghị tổng kết năm học 2021 – 2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022 – 2023

23/08/2022 02:20 38 lượt xem

       Sáng ngày 19/8, UBND huyện Vị Xuyên tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí: Đặng Thị Phượng – Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện. Cùng dự có lãnh đạo các Ban, ngành của huyện, Lãnh đạo các xã, thị trấn cùng đông đảo các thầy cô giáo trên địa bàn huyện.

Hội nghị tổng kết năm học 2021 – 2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022 – 2023
Toàn cảnh hội nghị.

        Năm học 2021-2022, ngành GD&ĐT đã chủ động tham mưu cho Huyện ủy, HĐND, UBND huyện ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học; công tác chỉ đạo có sự thống nhất, đồng bộ, các nhiệm vụ năm học được triển khai đảm bảo theo hướng dẫn của cấp trên có sự linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn. Đặc biệt, trong tình hình ảnh hưởng của dịch Covid-19, mặc dù phải điều chỉnh, việc học bị gián đoạn, hình thức học phải thay đổi để phù hợp với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhưng chất lượng giáo dục năm học 2021 - 2022 tiếp tục được duy trì đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Kết quả: Đối với giáo dục Mầm non: Tỷ lệ huy động ra lớp mẫu giáo đạt 100%, 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình GDMN hiện hành, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng ngày càng giảm. Đối với Giáo dục Tiểu học: Tỉ lệ hoàn thành chương trình Tiểu học: 99,95%.65 em học sinh tham gia các cuộc thi, giao lưu cấp tỉnh, cấp quốc gia có 55 em học sinh đạt giải. Trong đó 1 em đạt giải ba, 2 em đạt giải khuyến khích cuộc thi Trạng nguyên tiếng Việt cấp Quốc gia. 2 em học sinh đạt giải nhất Giao lưu Tiếng Anh cấp tỉnh và nhiều giải thưởng khác. Giáo dục THCS tỷ lệ chuyển lớp đạt 99%; chuyển cấp đạt 100%. Cùng với kết quả đã đạt được của các em học sinh trong năm học qua nhiều đơn vị trường học, các thầy cô được khen thưởng như:UBND huyện đã khen thưởng cho 09 tập thể và 69 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen 04 tập thể và 08 cá nhân theo các chuyên đề về công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia năm 2021.

             Ngoài những kết quả trên vẫn còn tồn tại hạn chế, như: Ngành giáo dục chưa có giải pháp đột phá để nâng cao chất lượng giảng dạy, chất lượng đội ngũ giáo viên chưa đồng đều, một số chưa đáp ứng được yêu cầu đổi mới về chuyên môn nghiệp vụ, chậm đổi mới phương pháp. Đại dịch Covid -19 đã ảnh hưởng toàn diện, sâu rộng đến tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, đã tác động không nhỏ đến giáo dục và đào tạo tại địa phương.

Đại biểu tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị.

       Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Thị Phượng,  Phó Chủ tịch UBND huyện, ghi nhận những kết quả đã đạt được của ngành GD&ĐT huyện. Trong năm học tới đồng chí yêu cầu: Ngành tiếp tục thực hiện chỉ thị 05 của Bộ chính trị gắn với các phong trào thi đua. Phải chuẩn bị tốt các điều kiện cho ngày khai giảng năm học mới 2022-2023. Thực hiện tốt các giải pháp để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng thi tuyển vào lớp 10, chất lượng mũi nhọn. Sử dụng quản lý có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, huy động các nguồn lực để phát triển giáo dục.Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vắc xin cho trẻ trước khi bước vào năm học mới cùng với đó, theo dõi sát sao tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19 để có những giải pháp kịp thời trong công tác phòng chống dịch Covid-19; luôn sẵn sàng các phương án ứng phó, tổ chức các hoạt động dạy và học an toàn, chất lượng. Đẩy mạnh ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý giáo dục; khai thác có hiệu quả các phần mềm hỗ trợ công tác quản lý, quản trị trường học; tăng cường triển khai sử dụng hồ sơ điện tử.Tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học và phương thức thi, kiểm tra, đánh giá, tạo sự chuyển biến tích cực, rõ nét về chất lượng và hiệu quả giáo dục. Duy trì và nâng cao chất lượng các Kỳ thi, cuộc thi cấp tỉnh.

Đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng danh hiệu thi đua tập thể lao động tiên tiến cho các đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

      Nhân dịp này, UBND huyện tặng danh hiệu thi đua tập thể lao động tiên tiến cho nhiều đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

Thu Biên

Tin khác